ย่านน่าอยู่ บริทาเนีย เทพารักษ์-ศรีนครินทร์
Facebook Twitter Email
“เทพารักษ์” เป็นอีกย่านหนึ่งที่น่าอยู่ มีความเจริญ เดินทางสะดวก และพื้นที่ไม่แออัดมากนัก ซึ่งยังคงมีความสงบและสามารถจะใช้ชีวิตแบบสบาย ๆ ไม่เร่งรีบได้ มีบริบทที่แตกต่างจากทำเลใจกลางกรุงเทพฯ แต่ก็สามารถเดินทางเข้า-ออกสู่ใจกลางเมืองได้สะดวก ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงมีแหล่งไลฟ์สไตล์มากมาย ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตหลากหลายรูปแบบ
 



          โดยเฉพาะช่วง “เทพารักษ์ กม. 8” ที่ยังมีความเป็นย่านชุมชนแบบเรียบง่าย แต่ไม่วุ่นวาย มีเส้นทางลัดเลาะไปออกถนนเส้นหลักหลายสาย และใกล้ทางขึ้น - ลงทางด่วนมากที่สุด



​          พาทุกคนมาสำรวจความน่าอยู่ของเทพารักษ์ไปพร้อม ๆ กัน จะมีคาเฟ่ไหนน่านั่ง ร้านอาหารไหนที่น่าลอง ตามไปดูเลย…
 
INSIGHT THEPHARAK
เทพารักษ์ “เทพารักษ์”



          เป็นย่านที่ขยายตัวมาจากฝั่งสุขุมวิทและศรีนครินทร์ ส่งผลให้แทบทุกพื้นที่ตลอดแนวถนนเส้นเทพารักษ์ กลายเป็นทำเลที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีความคึกคักไม่แพ้ทำเลเด่น ๆ ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง แหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งงาน ทำให้ย่านนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่น่าจับตามอง

          ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในย่านนี้จะเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ การสร้างที่อยู่อาศัยในย่านนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง และตอบสนองความต้องการด้านที่อยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้นจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมโซนตะวันออก

          และสำหรับย่าน “เทพารักษ์ กม. 8” เป็นย่านชุมชนดั้งเดิมที่ยังไม่ค่อยมีโครงการแนวราบมากนัก ทำให้ยังคงเป็นทำเลที่มีความสงบ แต่ก็เดินทางได้สะดวก สามารถลัดเลาะไปถนนแพรกษา หรือขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกได้เพียงไม่กี่นาที

          และสำหรับโครงการใหม่ที่น่าสนใจในย่านนี้คือ “บริทาเนีย เทพารักษ์-ศรีนครินทร์” โครงการบ้าน “English Gable Style” ภายใต้บรรยากาศเงียบสงบ เพื่อให้ทุกวันที่อยู่บ้าน เป็นเหมือนวันพักผ่อนในทุกวันอย่างแท้จริง ตั้งอยู่ในโซนเทพารักษ์ กม. 8 เชื่อมต่อถนนหลักได้หลายสาย เช่น ถนนเทพารักษ์และถนนแพรกษา ใกล้ทางด่วนกาญจนาภิเษก เพียง 5 นาที
 
Location
เดินทางง่าย เชื่อมต่อทางด่วนสายหลัก



 
          ไม่เพียงความสะดวกสบายด้านการเดินทางเท่านั้น แต่สิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ของย่าน “เทพารักษ์” ก็เพียบพร้อมไม่แพ้กัน ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้จะกระจายตัวอยู่ทั่วทำเลนี้ตั้งแต่โซนสุขุมวิทตอนปลาย บางนา-เทพารักษ์ บางนา-ศรีนครินทร์ ไปจนถึงโซนนิคมอุตสาหกรรม ทำให้ทำเลโซนนี้ไม่เงียบเหงาและคึกคักอยู่ตลอดทั้งวัน อาทิ

◾ โฮมโปร ศรีนครินทร์
◾ โลตัส ศรีนครินทร์
◾ เมกา บางนา
◾ รพ. บางนา 5
◾ รพ. สินแพทย์ เทพารักษ์
◾ รร. สารสาสน์ สมุทรปราการ
◾ รร. สารสาสน์ สุวรรณภูมิ

 
การเดินทางย่านเทพารักษ์


 
          หากจะบอกว่า ‘เทพารักษ์’ เป็นทำเลที่โดดเด่นและมีศักยภาพด้านการเดินทางสูงก็คงกล่าวไม่ผิด เพราะปัจจุบันเทพารักษ์มีบริบทด้านการเดินทางที่เปลี่ยนแปลงไปมาก ยิ่งมาชัดเจนมากในปี 2565 ที่มีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โดยมีจุดเชื่อมต่อกับถนนเทพารักษ์ บริเวณสถานีศรีเทพา เป็นทางเลือกการเดินทางของคนรุ่นใหม่ สู่โซนลาดพร้าว และโซนสุขุมวิท (สำโรง) จากสถานีศรีเทพา สามารถเปลี่ยนเส้นทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพียง 2 สถานี เพื่อตรงไปสู่อ่อนนุช พระโขนงทองหล่อ ตามแนวเส้นทางถนนสุขุมวิทและด้วยความนิยมในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายนี้เอง ขบวนรถจึงค่อนข้างมีความถี่มากกว่าสายอื่น นี่คือปัจจัยที่สำคัญที่ให้การเดินทางคล่องตัวขึ้น
 
Hub แห่งการเดินทาง
พร้อมเชื่อมต่อทำเลใจกลางเมือง



          นอกจากรถไฟฟ้า การเดินทางด้วยรถยนต์ถือว่าสะดวกสบายยิ่งกว่า เพราะสามารถย่นระยะเวลาการเดินทางได้จากทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ที่ตัดผ่านทำเลนี้โดยตรง ฉะนั้นการเชื่อมโยงสู่โซนสุขุมวิท บางพลี สุขสวัสดิ์ พระราม 2 สามารถลดเวลาการเดินทางได้เยอะมากๆ และจากทางด่วนกาญจนาภิเษกเชื่อมต่อกับสะพานภูมิพล ตรงสู่ย่านพระรามที่ 3 สาทร ก็ได้เช่นกัน ย้อนไปถึงความสำคัญของถนนเทพารักษ์ ถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่เชื่อมต่อถนนสายสำคัญหลายสาย อาทิ ถนนบางนาตราด ถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ เพื่อไปย่านพัฒนาการ บางกะปิก็ง่าย ถนนกิ่งแก้ว ไปลาดกระบังและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เช่นกัน

สำหรับร้านอาหารหรือคาเฟ่บรรยากาศชิล ๆ ในย่านนี้ก็มีรองรับทุกไลฟ์สไตล์เช่นเดียวกัน และวันนี้เราจะพาไปสำรวจร้านเด็ด คาเฟ่ดัง ประจำย่าน “เทพารักษ์” จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

 
สวนเสเฮฮา
- luxury night club and restaurant -



          ร้านอาหารกึ่งบาร์ในบรรยากาศริมน้ำ ภายในร้านตกแต่งเป็นสไตล์ลอฟท์ มีที่นั่งหลากหลายรูปแบบ ทั้ง indoor และ outdoor สามารถนั่งรับประทานอาหารไปพร้อมกับนั่งฟังดนตรีสดเพลิน ๆ ได้ สำหรับราคาอาหารจะอยู่ที่ประมาณหลักสิบถึงหลักร้อยเท่านั้น
          ร้านตั้งอยู่ในซอยมังกร ขันดี ตรงเข้ามาในซอยประมาณ 1.8 กม. จะเจอร้านอยู่ทางด้านขวามือ

◾ Open 17:00–0:00 น.
◾ ซอยมังกร ขันดี เทพารักษ์
◾ พิกัด: https://maps.app.goo.gl/RcGWwkafToLpbdqNA



 
Fine By Me
- Homemade Bakery -



          ร้าน Homemade Bakery ลับ บนถนนเทพารักษ์ ร้านสีขาวนวลทำซุ้มทางเข้าโค้ง ใช้ฟอนต์และของตกแต่งสไตล์ยุโรป เป็นอีกหนึ่งร้านที่โด่งดังในย่านนี้ ภายในร้านที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่อัดแน่นไปด้วยขนมปังหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ และที่ห้ามพลาดก็คือครัวซองต์ เหนียวนุ่มหอมไปด้วยกลิ่นเนย ซิกเนอเจอร์ของทางร้านที่ทำสดใหม่ทุกวัน
          ร้านตั้งอยู่ในซอยเทพารักษ์ 89 เลี้ยวเข้ามาในซอยประมาณ 50 เมตร จะเจอร้านอยู่ทางด้านขวามือ

◾ เปิด 10:00–20:00 น.
◾ ซอยเทพารักษ์ 89
◾ พิกัด: https://maps.app.goo.gl/GbSx8smg3tcL5Pmg7



Our Farm ฟาร์มเราเอง Cafe & Restaurant
- Organic farm and Mini zoo -



          นี่คือร้านอาหารที่มีสวนสัตว์และกิจกรรม Workshop รวมอยู่ในที่เดียว เป็นร้านที่เหมาะกับการมาทั้งครอบครัว และพาเด็ก ๆ มาทำกิจกรรมสนุก ๆ ไปพร้อมกับการได้เจอกับสัตว์น่ารัก ๆ ทั้งเต่าตัวใหญ่ นกแก้ว กระต่าย และเหล่าสัตว์อีกมากมายใน Mini zoo หรือแค่มานั่งรับประทานอาหารชิล ๆ ในบรรยากาศสวนผักปลอดสารพิษก็ได้
          ร้านตั้งอยู่ใน ซอยเทพารักษ์ 18 เข้าในซอยประมาณ 850 เมตร จะเจอซอยเล็ก ๆ ทางด้านซ้ายมือ เข้ามาจนสุดซอยจะเจอกับร้านสไตล์วินเทจอยู่ทางซ้ายมือ

◾ เปิด 11:00–20:00 น.
◾ ซอย เทพารักษ์ 18
◾ พิกัด: https://maps.app.goo.gl/UB36M2GYLDJjdUip7



 
โครงการน่าอยู่
“บริทาเนีย เทพารักษ์ - ศรีนครินทร์”



 
หลังจากไปสำรวจย่าน แวะคาเฟ่ ร้านอาหารกันแล้ว มาต่อในส่วนของที่อยู่อาศัยที่อยากแนะนำกันบ้าง

จุดเด่น
          บริทาเนีย เทพารักษ์ - ศรีนครินทร์ เป็นโครงการบ้านดีไซน์ใหม่ “English Gable Style” เน้นให้ความรู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่ทางเข้าโครงการ สวนส่วนกลางของโครงการถูกออกแบบเป็นสวนสไตล์อังกฤษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเมือง BRISTOL ซึ่งมีสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น และท่าเรือที่เป็นเอกลักษณ์ มีการจัดสรรพื้นที่อย่างดี เพื่อให้ทุกคนช่วงทุกวัยเข้ามาใช้งานร่วมกันได้ โดยสอดแทรกสีสันเอาไว้ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นอย่างลงตัว และสำหรับตัวบ้านก็มีความเป็นส่วนตัว โดยบ้านโซนหน้าโครงการ จะอยู่ห่างจากถนนทางเข้าโครงการประมาณ 200 เมตร ทำให้ลูกบ้านรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวและสัมผัสบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง

ข้อมูลสรุปโครงการ
โครงการ : บริทาเนีย เทพารักษ์ - ศรีนครินทร์
ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน)
◾ แบบบ้าน
บ้านแฝด NORWICH พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
บ้านเดี่ยว ISLINGTON พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
◾ Facilities
- สระว่ายน้ำระบบเกลือ
- คลับเฮาส์
- ฟิตเนส
- Relaxing Room
- Rooftop Seating
- Playground Outdoor
- Fitness Basketball
- Court Walking Track / Jogging Track
- Pavilion
- กล้อง CCTV ภายในโครงการ




แบบบ้าน
สำหรับแบบบ้านของโครงการ มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย ทั้งครอบครัวเดี่ยวและครอบครัวขยาย โดยบ้านทุกแบบจะมีฟังก์ชันบ้านที่สามารถรองรับผู้สูงอายุได้



บ้านแฝด NORWICH
- พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม.
- พื้นที่ดินเริ่มต้น 35.9 ตร.ว.
- 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ

บ้านเดี่ยว ISLINGTON
- พื้นที่ใช้สอย 200 ตร.ม.
- พื้นที่ดินเริ่มต้น 50.41 ตร.ว.
- 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 Pantry 2 ที่จอดรถ
 
บ้านแฝด NORWICH
พื้นที่ใช้สอย 145 ตร.ม

 


2 ห้องนอน
1 ห้องอเนกประสงค์
3 ห้องน้ำ
1 ห้องครัว
2 ที่จอดรถ

          บ้านถูกออกแบบด้วยดีไซน์ใหม่ “English Gable Style” โดยมีเอกลักษณ์การใช้เส้นสายที่มีความสมบูรณ์แบบ สีที่ใช้กับตัวบ้านเป็นสีเทาเข้ม เทาอ่อน ไล่ไปจะถึงสีขาว ซึ่งให้ความรู้สึกทันสมัยเหนือกาลเวลา ผสมผสานกันผ่านสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น หรูหรา



          แม้จะเป็นบ้านแฝดแต่ยังคงให้ความรู้สึกส่วนตัวไม่แพ้บ้านเดี่ยว พื้นที่ส่วนใหญ่ที่อยู่ติดกับบ้านอีกหลังจะถูกใช้เป็นโถงบันได ซึ่งจะไม่เกิดเสียงรบกวน และสำหรับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่สวนข้างบ้านเพื่อทำกิจกรรมแบบ Outdoor ทางโครงการก็เว้นระยะสำหรับปูสนามหญ้าจริงและลงต้นไม้ใหญ่ไว้ให้บ้านทุกหลัง



          ภายในบ้านถูกจัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน พื้นที่ชั้นล่างเป็นแบบ Open Plan เพื่อให้อิสระ สำหรับการจัดฟังก์ชันบ้านสำหรับแต่ละครอบครัว โดยห้องครัวเป็นแบบครัวปิด และทางโครงการทำเคาน์เตอร์ครัวเอาไว้ให้แล้ว เพื่อรองรับการต่อเติม



          และสำหรับห้องนอนชั้นบน จะเป็นห้องนอนแบบ Double Master Bedroom มีพื้นที่จัดโซน Walk-in Closet เป็นของตัวเอง และมีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้อง



          บริทาเนีย เทพารักษ์ - ศรีนครินทร์ บ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ดีไซน์ใหม่ “English Gable Style” ออกแบบด้วยแนวคิด PLENTIFUL LIVE YOUR LIFE เติมเต็มสมดุลชีวิตที่สมบูรณ์ในทุกช่วงเวลา ในบรรยากาศโครงการสไตล์อังกฤษ บนทำเลที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ในซอยมังกร-ขันดี ที่สามารถเชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญได้หลายสาย และอยู่ห่างจากทางด่วนกาญจนาภิเษกเพียง 5 นาที ด้วยราคาเริ่มต้น 5.99 - 11 ล้านบาท*



          เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับโครงการ “บริทาเนีย เทพารักษ์ - ศรีนครินทร์” บ้านเดี่ยวทำเลศักยภาพเทพารักษ์ ใครที่สนใจหรือมองหาบ้านในโซนนี้อยู่ inside2home จะขอสรุปจุดเด่นเพื่อลองไปตัดสินใจกันดู



◾ ดีไซน์บ้านทันสมัยเหนือกาลเวลา ในขณะเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหรา เพดานสูงและประตูหน้าต่างกว้าง ตามสไตล์บ้านอังกฤษ
◾ วัสดุที่มีคุณภาพ รวมถึงมีนวัตกรรมที่อำนวยความสะดวก เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้นกว่าเดิม อาทิ ประตูแบบ Digital Door Lock แบบ 4 ระบบ, ผนังแบบ Precast แข็งแรงทนทาน ช่วยป้องกันเสียงรบกวน หลังคารองรับน้ำหนักการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ โครงการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวให้ เตรียมจุดติดตั้ง EV Charger รองรับรถยนต์ไฟฟ้า
◾ สวนส่วนขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ สไตล์อังกฤษ รองรับการทำกิจกรรมสำหรับคนทุกวัย เพื่อให้ลูกบ้านได้สัมผัสการพักผ่อนอย่างแท้จริงท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น
◾ โครงการรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและสามารถเชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้หลายเส้นทาง อาทิ ถนนเทพารักษ์ ถนนแพรกษา และใกล้ทางขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก เพียง 5 นาที

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ >>> https://britania.co.th/project/britania-srinakarin/
พิกัดโครงการ: https://maps.app.goo.gl/QHdzZNkKbv7yTZ1GA
 

ไอเดียแต่งบ้าน